Những mẫu nhà cấp 4 đẹp, mới nhất 2021

– Khi cuộc sống phát triển, nhu cầu về các không gian sống kiến ​​trúc, thiết kế nhà ngang cũng phải thay đổi theo để phù hợp hơn với thị yếu của gia chủ và nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Đặc biệt là sau hậu địa dịch Covid 19 xu hướng xây dựng nhà đơn giản với những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại.  Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn với chi phí rẻ và hệ thống sân vườn rộng rãi sẽ tạo nên không gian mở hài hòa với cuộc sống làng quê.

– Trải qua một quá trình dài trong suốt thời gian làm nghề thiết kế  kiến trúc công ty xây dựng Hưng Thịnh chúng tôi nhận ra những thay đổi về xu hướng thiết kế nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 8x14m ngày càng hiện đại. Các phong cách kiến trúc cũng dần được mở rộng, sáng tạo hơn, độc đáo hơn phù hợp với yêu cầu thực tế của các chủ đầu tư. Các yêu cầu, hợp đồng thiết kế được chúng tôi tìm hiểu rất rõ ràng, đảm bảo yếu tố về thẩm mỹ, tinh tế, công năng sử dụng và phong thủy.

– Đặc điểm nhà cấp 4

Nhà cấp 4 được đánh giá là kiểu nhà phổ biến, dễ xây dựng, dễ sử dụng hàng đầu hiện nay. Dù không quá rộng, quá cao hay nổi bật, nhưng nhà cấp 4 lại có kiểu dáng đa dạng, đem tới cho các gia đình lựa chọn tốt nhất và không gian sống hòa hợp nhất.

  • Thời gian xây dựng: nhà cấp 4 có thời gian xây dựng nhanh và ngắn. Đây là kiểu nhà có thiết kế và công năng đơn giản, không cần trang trí cầu kỳ, có thể đưa vào sử dụng một cách nhanh chóng.
  • Chi phí xây dựng: so với các kiểu nhà khác, chi phí xây dựng nhà cấp 4 thấp hơn nhiều. Tùy từng mẫu nhà, kiểu dáng mà mức chi phí sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung mức chi phí đều tương đối thấp, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình hiện nay.
  • Kiến trúc: đây được đánh giá là ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4. Yêu cầu về kiến trúc của kiểu nhà này không quá cầu kỳ, phức tạp. Ngược lại, nhà cấp 4 rất đơn giản để thiết kế, xây dựng nhưng vẫn lại vẫn đảm bảo được sự chắc chắn, ổn định và có tính thẩm mỹ cao.
  • Thiết kế: có phong cách thiết kế đơn giản, đa dạng. Các gia đình có thể lựa chọn giữa nhiều phong cách kiến trúc như phong cách châu Âu, cổ điển, hiện đại, tân cổ điển… Hầu hết các phong cách kiến trúc đều hài hòa, thân thiện với không gian, nhu cầu và nếp sống, văn hóa của người dân Việt.
  • Vật liệu xây dựng: nhà cấp 4 có vật liệu xây dựng đa dạng, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn, bền chắc và an toàn. Thời hạn sử dụng của nhà cấp 4 có thể lên tới 30 năm. Gia chủ có thể vận dụng tối đa vật liệu xây dựng để thi công, hoàn thiện ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mới nghe thì có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, với sự phát triển của kiến trúc, nhà cấp 4 đang ngày càng đa dạng về thiết kế, kiểu dáng. Có rất nhiều cách để phân loại nhà cấp 4 như dựa trên nguyên liệu xây dựng, số phòng, phong cách thiết kế…

  – Lựa chọn phong cách nhà cấp 4 

Nhà cấp 4 mái bằng được ưa chuộng vì có thể tận dụng tối đa diện tích mái

  – Nhà cấp 4 mái bằng được đánh giá rất cao nhờ khả năng chống nắng và chống dột cực tốt. Hơn nữa, phần mái bằng phẳng có thể giúp tận dụng không gian sử dụng. Người dùng có thể sử dụng để đặt các vật có kích thước và trọng lượng lớn như téc đựng nước, bình nước nóng năng lượng mặt trời…

Một trong những mẫu nhà cấp 4 mái lệch đang được yêu thích nhất hiện nay

 – Bên cạnh các thiết kế mái bằng hay mái thái thì các mẫu nhà cấp 4 mái lệch cũng đang nhận được rất nhiều sự yêu mến. Đặc biệt là với những ai đang muốn bổ sung thêm một chút phá cách và độc đáo cho không gian sống. Thì các thiết kế mái lệch sẽ là một lựa chọn thú vị.

Mẫu nhà cấp 4 sang chảnh này hoàn toàn thích hợp với những quỹ đất xây dựng hạn chế. Chỉ khoảng chừng 50m2 trở lên. Chúng không yêu cầu mặt bằng xây dựng lớn mà thay vào đó có thể tận dụng tốt không gian có sẵn. Nhờ đó, tạo được một ngôi nhà đẹp lý tưởng cho các gia đình.

Nhà cấp 4 mái lửng giúp người dùng có thể tối ưu hóa tiện ích và mục đích sử dụng 

 – Đây là kiểu nhà cấp 4 không còn xa lạ với nhiều người. Với thiết kế mái lửng, kiểu dáng nhà cấp 4 này sẽ giúp tăng diện tích sử dụng và tăng không gian sống cho người sử dụng. Nhà cấp 4 có thiết kế mái lửng được đánh giá cao bởi thiết kế đẹp, hiện đại và có thể biến tấu gác lửng đa dạng. Bạn có thể sử dụng để làm kho chứa đồ, trang trí thành một phòng ngủ hoặc làm thông với ban công…

Tuy nhiên, khi thiết kế mái lửng, gia chủ cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Mái nhà cấp 4 mái lửng cần cao hơn so với nhà cấp 4 thông thường.
  • Cần thiết kế nhiều cửa sổ hoặc cửa kính để tận dụng tối đa ảnh sáng tự nhiên và giúp việc lưu thông không khí dễ dàng hơn.
  • Cầu thang đi lên phần mái lửng cần sử dụng các vật liệu gọn và nhẹ. Từ đó giúp tiết kiệm không gian và giảm cảm giác nặng nề cho căn nhà.

Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn được nhiều gia đình ở nông thôn ưu tiên lựa chọn.

 – Không giống như những kiểu kết cấu của nhiều ngôi nhà khác, cấu tạo của các thiết kế nhà vườn cấp 4 đã tạo cho mình nét đặc trưng hoàn toàn khác biệt khiến cho không ít người bị ngỡ ngàng và bị thu hút, hấp dẫn ngay từ chính kiến trúc này. Cùng với khoảng sân vườn xanh đã mang đến cho ngôi nhà của các gia chủ một sinh lực dồi dào để trải nghiệm ngày mới thật vui vẻ.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp theo phong cách thiết kế Nhật Bản.

 – Nhật Bản đã làm chủ được nghệ thuật kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ và lối sống hiện đại với truyền thống và văn hóa có niên đại hơn 30.000 năm. Đó cũng là lý do tại sao các thiết kế nhà cấp 4 kiểu Nhật lại được ưa chuộng đến vậy.

Lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống của Nhật, những ngôi nhà cấp 4 này chính là một sự nhất quán và là một thiết kế “hình thức tuân theo chức năng”. Làm cho những ngôi nhà đạt hiệu quả cao mà không cần nhiều không gian như những ngôi nhà phương Tây điển hình.

Hầu hết các thiết kế nhà cấp 4 nhỏ nhưng đơn giản. Cả kiến trúc bên ngoài lẫn bên trong. Không có quá nhiều yếu tố trang trí và hầu hết các đồ đạc trong nhà đều có những chức năng riêng.

 

Để tính chi phí xây dựng nhà cấp 4, bạn cần lưu ý tới các công thức, cách tính sau:

+ Phần móng: tùy từng loại móng mà mức giá sẽ khác nhau. Trong đó:

  • Thi công móng đơn: không bóc tách giá, mức giá đã được tính trong đơn giá/ m2.
  • Thi công móng cọc: giá bằng 30% giá diện tích tầng trệt
  • Thi công móng băng một phương: 50% diện tích tầng trệt (cao hơn móng cọc thông thường).
  • Thi công móng bè: 100% diện tích tầng trệt.

+ Phần sàn: Được chia thành 2 loại có mái che hoặc không có mái che.

  • Sàn có mái che: 100% mức giá tầng 1, 2, 3
  • Sàn không có mái che: 50% giá sân phơi, sân thượng

+ Phần mái: Được chia mức giá theo nguyên liệu thi công mái.

    • Mái tôn: 30%
    • Mái ngói: 70%
    • Mái bê tông: 100%
    • Sân trước và sân sau: 50% mức giá thi công/ m2.
    • Cầu thang: 100% giá

Khi đó, tổng chi phí xây dựng sẽ được tính bằng cách lấy tổng chi phí móng cọc, cộng với chi phí xây dựng phần thô và chi phí hoàn thiện. Tuy nhiên, làm thế nào để tính chi phí thi công móng cọc?

  • Giá cọc và móng = (đơn giá thỏa thuận x số lượng cọc x chiều dài cọc) + phí thi công + (hệ số x diện tích xây dựng x giá)
  • Giá xây thô và hoàn thiện = tổng diện tích x đơn giá.

– Bạn nên tham khảo giá của các loại vật liệu cơ bản sẽ được sử dụng như cát, đá, xi măng. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý tới các vật liệu được sử dụng để hoàn thiện như sơn tường, thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát…Ở đây chúng tôi luôn nhận cung cấp tất cả các nguyên vật liệu trên, với chi phí thấp, phục vụ tận nơi và đổi trả khi không dùng tới. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi.

Công ty xây dựng Hưng Thịnh.

Hotline: 0868760246.

Zalo : 0868760246.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.